Wednesday, March 26, 2014

E-cubed 0027: to look away

Daily Easy English Expression 0027: TO LOOK AWAY
http://youtu.be/7bCIHLgKJnU

Mời các bạn theo dõi bài học rất thú vị về cách dùng cụm động từ "to look away" của Coach Shane sau đây:


NỘI DUNG BÀI HỌC:
Hello, everybody. Welcome back to E-cubed. Today, we have a phrasal verb. To look away. To look means to look.What are you looking at? I’m looking at the curtains. I’m looking at the air conditioner. I’m looking at the door. I’m looking at the white board. I’m looking at you. To look away means to look away. So I should maybe look at you, but I look away. Why do I look away? Maybe you’re ugly. Maybe you’re too beautiful, and I’m shy. Maybe I don’t like you. To look away. Maybe you’re too bright. Maybe you’re like the sun. And we shouldn’t look at the sun. We should look away. Right? So that’s the idea, to look away. So you can look at me. Don’t be shy. I’m not that handsome. Yeah. I know. Listen to the dialogue.
Father:  Don’t look away from me when I’m talking to you.
Son:      Yes, dad.
Father:  Did you take the cookies or not?
Son:      I was hungry!
That was the dialogue I had with my son today. He took my cookie. He ate his cookie and then he ate mine. So I was very angry. But that’s ok. He’ll just have to exercise more. Ten kilometers on the running machine. Don’t look away! Don’t look away from me. Look at me! Don’t look away from me. Here we go. Now, you can look away. And I’ll see you tomorrow. Bye bye.
VIETNAMESE:
Xin chào các bạn. Hoan nghênh các bạn đến với lớp học E-cubed. Hôm nay, chúng ta có một cụm động từ. To look away. “To look” có nghĩa là nhìn, trông. Bạn đang nhìn vào cái gì thế? Tôi đang nhìn vào cái rèm cửa. Tôi đang nhìn vào cái điều hòa không khí. Tôi đang nhìn vào cái cửa đi vào. Tôi đang nhìn vào cái bảng trắng. Tôi đang nhìn bạn. “To look away” có nghĩa là nhìn tránh sang nơi khác. Tôi nên nhìn vào bạn, nhưng tôi lại nhìn đi nơi khác. Tại sao tôi lại nhìn tránh? Có thể bạn xấu xí quá. Có thể bạn đẹp quá, và tôi ngượng. Có thể tôi không thích bạn. To look away. Có thể bạn quá lanh lợi. Có thể bạn trông giống mặt trời. Và chúng ta thì không nên nhìn vào mặt trời. Chúng ta nên nhìn tránh đi. Đúng không nào? Đó chính là gợi ý cho bạn, “to look away”. Vậy thì bạn có thể nhìn vào tôi. Đừng có ngại. Tôi không đẹp trai lắm đâu. Đúng thế. Tôi biết mà. Bạn hãy lắng nghe đoạn hội thoại sau.
Không phải con đang nhìn tránh bố khi bố đang nói chuyện với con chứ.
Vâng thưa bố.
Con đã ăn bánh cookies hay là không?
Con đói bụng bố ạ!
Đó là cuộc nói chuyện của tôi với con trai tôi ngày hôm nay. Nó đã ăn bánh cookie của tôi. Nó ăn hết phần của nó rồi sau đó ăn cả phần của tôi. Vì thế tôi đã rất tức giận. Nhưng mọi chuyện vẫn ổn. Nó sẽ phải tập thể dục nhiều hơn. Mười kilômét trên chiếc máy tập chạy. Đừng có nhìn tránh đi nơi khác! Đừng có nhìn tránh tôi. Hãy nhìn tôi này! Đừng có nhìn tránh tôi chứ. Được rồi đó. Bay giờ, bạn có thể nhìn tránh đi chỗ khác. Và hẹn gặp lại các bạn vào ngày mai. Tạm biệt nhé.