Friday, March 14, 2014

E-cubed 0015: (to) do away with (something)

Daily Easy English Expression 0015: (to) do away with (something)
http://youtu.be/jZP9Sm1dEpM

Bạn có một thói quen xấu đó là hút thuốc lá. Thói quen này rất khó sửa, nhưng bạn cần phải từ bỏ nó. Một người bạn sẽ khuyên bạn nên từ bỏ việc hút thuốc lá như sau:
        You need to do away with smoking.

(to) do away with (something) chính là cụm động từ chúng ta sẽ học ngày hôm nay. Nó có nghĩa là loại bỏ hay từ bỏ thứ gì đó. Mời bạn lắng nghe bài học video của Coach Shane.



Nội dung bài học:

Hello, everybody. Welcome back to E-cubed. Today, we’ve got a great phrasal verb, (to) do away with (something), to do away with something, to do away with something.

I’m, what? You don’t like the way I look? Ok. Well, should I do away with the hat? Is that better? Yeah. Oh, you don’t like my tie? Ok, I’ll, I’ll do away with my tie. Ok. What? My ear? What’s wrong with my...oh. Oh, ow. You don’t like my earring? Ok. Well, I’ll do away with the earring, too. And that’s the meaning, to do away with something, to get rid of something. You need to do away with the hat. You need to do away with smoking. Oh, yes. I need to do away with smoking. I should quit smoking. I know I will one day. I still enjoy it.

To do away with something, to get rid of something. To do away with something something something. You need to do away with that boyfriend. You need to do away with that girlfriend. You need to do away with your money. Send it to me! To do away with something. You know the proper pronunciation, do a, do away with, to do away with something. Here’s a dialoge.

I need to do away with my knuckle cracking.
It’s a hard habit to break.
I know. It’s almost impossible.
Want me to help?

I need to do away with my knuckle cracking. Ouch! Ouch! Some people have the habit of cracking their knuckles. I need to do away with my knuckle cracking. I know it’s hard habit to break. You want me to help? Every time you crack your knuckles, I’ll hit you. That’s a good friend. That’s today’s expression. That’s E-cubed for today, and I’ll see you tomorrow.

Vietnamese:

Xin chào tất cả các bạn. Hoan nghênh các bạn đến với lớp học E-cubed. Hôm nay, chúng ta có một cụm động từ rất hay, (to) do away with (something), to do away with something, to do away with something.

Tôi, cái gì cơ? Các bạn không thích vẻ bề ngoài của tôi hôm nay à? Được thôi. Vậy tôi nên bỏ mũ ra nhỉ? Thế này ổn hơn chưa? Vâng. Ồ, các bạn không thích cà vạt của tôi ư? Thôi được, tôi sẽ, tôi sẽ cởi cái cà vạt đi. Được rồi. Sao? Tai tôi á? Có vấn đề gì với... ồ. Ồ, oái. Các bạn không thích cái khuyên tai của tôi sao? Được thôi. Vậy, tôi cũng sẽ bỏ khuyên tai đi. Và đó chính là ý nghĩa của cụm động từ chúng ta đang học, “to do away with something”, “to get rid of something” loại bỏ cái gì đó đi. Bạn cần phải bỏ mũ đi. Bạn cần phải bỏ hút thuốc. Ồ, đúng thế. Tôi cần phải bỏ hút thuốc. Tôi nên từ bỏ việc hút thuốc. Tôi biết, một ngày nào đó tôi sẽ bỏ hút thuốc mà. Tôi vẫn còn đang thích hút thuốc.

“to do away with something”, “to get rid of something”, loại bỏ/từ bỏ cái gì đó. Bạn cần phải từ bỏ người bạn trai ấy. Bạn cần phải từ bỏ người bạn gái ấy. Bạn cần phải từ bỏ tiền bạc của bạn. Chuyển nó cho tôi nhé! “to do away with something”. Bạn biết đấy, cách phát âm đúng là, do a (cách phát âm như dowa), do away with, to do away with something. Đây là một đoạn hội thoại để bạn luyện tập.

I need to do away with my knuckle cracking.
It’s a hard habit to break.
I know. It’s almost impossible.
Want me to help?

Tôi cần phải từ bỏ việc bẻ khớp ngón tay.
Đó là một thói quen khó từ bỏ được.
Tôi biết. Điều đó dường như là không thể.
Bạn cần tôi giúp không?

Tôi cần phải từ bỏ việc bẻ khớp ngón tay. Oái, oái. Nhiều người có thói quen bẻ khớp ngón tay. Tôi cần phải từ bỏ việc bẻ khớp ngón tay. Tôi biết đó là một thói quen khó từ bỏ được. Bạn cần tôi giúp không? Mỗi khi bạn bẻ khớp ngón tay, tôi sẽ đánh bạn. Đó là một người bạn tốt. Đó là expression của ngày hôm nay. Đó là bài học E-cubed của ngày hôm nay, và hẹn gặp lại các bạn vào ngày mai.